Sự kiện 3 tháng trước

MBA Connect #8: Đi thôi – Chờ chi

Sự kiện MBA Connect #8 với chủ đề “Trải nghiệm mùa hè” đã mang đến cho học viên MBA cơ hội giao lưu cùng Travel Blogger Đinh Hằng và Travel Blogger Thỏ Hoàng. Cùng điểm lại một số “bí kíp xê dịch” được chia sẻ tại sự kiện và chuẩn bị cho hành trình khám phá những vùng đất mới.

Du lịch tiết kiệm – Điều gì tạo nên giá trị cho chuyến đi?

Đối với du lịch tiết kiệm, “niềm vui đến từ sự không kỳ vọng” chính là cung bậc cảm xúc dẫn dắt bạn trong suốt chuyến đi. Bạn không chi tiền cho những dịch vụ đắt đỏ, đồng nghĩa với việc bạn không quá kỳ vọng. Đổi lại, bạn cần vận động để có trải nghiệm và chấp nhận tất cả cảm xúc trên cuộc hành trình.

Travel Blogger Đinh Hằng tại sự kiện MBA Connect #8
Travel Blogger Đinh Hằng chia sẻ nhiều trải nghiệm du lịch thú vị với học viên MBA tại sự kiện MBA Connect #8.

Tham giao bàn luận sôi nổi tại buổi trò chuyện, khách mời và học viên MBA đã cùng nhau đúc kết một số tips giúp tiết kiệm chi phí di chuyển trong chuyến đi:

  • Theo dõi Fanpage của các hãng hàng không để cập nhật thông tin chương trình giảm giá nhanh nhất
  • Cân nhắc phương án chia nhỏ hành trình và kết hợp nhiều loại phương tiện giao thông
  • Lập kế hoạch trước ngày đi để có thêm nhiều lựa chọn giá vé
  • Chấp nhận mua vé thuộc những khung giờ khởi hành ít tiện lợi hơn (vé sớm nhất, vé buổi khuya,…)
  • Nếu phải mua vé máy bay gấp, đừng quên cân nhắc những hãng hàng không cao cấp vì giá vé thường xuyên nằm ở mức ổn định
Travel Blogger Thỏ Hoàng tại sự kiện MBA Connect #8
Travel Blogger Thỏ Hoàng chia sẻ các mẹo du lịch hữu ích dưới góc nhìn chuyên môn ngành Hàng không.

To nhỏ chuyện hàng không, bạn muốn biết không?

Châu Á – Nơi hội tụ các sân bay top đầu thế giới

Có thể nói, sân bay là điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đặt chân đến một đất nước. Vì thế, chất lượng sân bay (gồm cơ sở vật chất, dịch vụ, con người,…) sẽ để lại ấn tượng đầu tiên của du khách về đất nước đó.

Có cơ hội đặt chân đến nhiều sân bay trên thế giới, Travel Blogger Thỏ Hoàng đề cử sân bay Changi, Singapore là sân bay để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất. Changi còn nổi tiếng với hệ sinh thái thực vật trải xanh phòng chờ cùng thác nước trong nhà Rain Vortex cao nhất thế giới chắc chắn khiến du khách phải choáng ngợp.

Thác nước trong nhà Rain Vortex (Changi Airport, Singapore).
Thác nước trong nhà Rain Vortex (Changi Airport, Singapore) là tọa độ check-in không thể bỏ qua khi đến với đất nước Sư tử biển.

Đối với chị Đinh Hằng, sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar) để lại ấn tượng mạnh mẽ vì đội ngũ nhân viên đã kịp thời hỗ trợ chị khắc phục tình huống quá cảnh khẩn cấp, chỉ vỏn vẹn trong vòng 20 phút. Chị Hằng đánh giá cao tính chuyên nghiệp và quy trình xử lý bài bản của Hamad. Năm 2024, Hamad đã chính thức vượt Changi nắm giữ vị trí Sân bay tốt nhất thế giới (theo xếp hạng của Skytrax).

Những ai đã giúp bạn có được chuyến bay an toàn?

Với kiến thức chuyên môn của một kỹ sư máy bay, anh Hoàng cho biết: “Cần sự phối hợp từ rất nhiều bộ phận để chuẩn bị cho một chuyến bay sẵn sàng cất cánh.” Ngoài các bộ phận tiền tuyến như phi công, tiếp viên và nhân viên check-in, chuyến bay sẽ cần sự tham gia chặt chẽ từ các bộ phận như:

  • Bộ phận soi chiếu: kiểm tra hành lý nhằm kịp thời ngăn chặn hàng vi mang các vật phẩm có tính chất nguy hiểm, uy hiếp, ảnh hưởng an ninh sân bay.
  • Nhân viên xếp hành lý: xếp hành lý từ băng chuyền ra xe, từ xe ra máy bay, chất xếp hành lý lên mặt đất.
  • Nhân viên phục vụ mặt đất: lái xe vận chuyển nhiên liệu, con người, nước sạch/nước thải,…
  • Bộ phận kỹ thuật: kiểm tra điều kiện cất cánh, mức độ an toàn, tiếp cận máy bay khi máy bay gặp sự cố.
  • Kiểm soát viên không lưu: đóng vai trò như cảnh sát giao đường hàng không chỉ huy tàu bay từ khi tàu bay nổ máy tại sân đỗ cho đến khi tàu bay hạ cánh, lăn vào vị trí đỗ.
  • Bộ phận office: chuẩn bị kế hoạch bay (Flight plan) gửi đến các nhà chức trách.

Giải mã quy định 7kg hành lý xách tay

Đa số các dòng máy bay thương mại hiện nay đều được thiết kế với giới hạn tải trọng của hộc hành lý xách tay là 38kg và nếu chia trung bình cho mỗi hành khách thì 7kg hành lý xách tay là con số nằm trong giới hạn cho phép. Giới hạn khối lượng này đảm bảo cho máy bay cất cánh – hạ cánh một cách an toàn và ổn định nhất. 7kg cũng là khối lượng phù hợp cho phép hành khách mang vác thuận tiện.

Khi được học viên MBA hỏi về một số điểm đến thú vị ở Châu Á, khách mời đã có nhiều gợi ý độc đáo

Chia sẻ với học viên MBA, Travel Blogger Đinh Hằng cho rằng Ấn Độ chính là điểm đến không thể bỏ qua đối với những bạn đam mê tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo. Du khách có thể thăm quan Bồ Đề Đạo Tràng – Bodh Gaya, là một trong 4 tứ động tâm rất quan trọng đối với người theo đạo Phật. Hoặc đến với thành phố Varanasi để có cơ hội chứng kiến tận mắt nghi lễ hỏa táng của người theo đạo Hindu.

Tác giả sách “Chân đi không mỏi – Mùa hè Đông Nam Á” cũng cho biết “Đông Nam Á là điểm đến yêu thích của các du khách phương Tây, đặc biệt là các bạn Tây balo.” Đông Nam Á sở hữu tiềm năng du lịch dồi dào với địa hình và cảnh quan đa dạng. Sẽ thật thiếu sót đối với một “chân đi” nếu bạn không thưởng thức văn hóa ẩm thực đường phố tại Đông Nam Á. Những món ăn như Bánh mì (Việt Nam), Son Tam (Thái Lan), Laksa (Malaysia), Samlar kako (Campuchia),… chắc chắn sẽ không làm các “tín đồ ẩm thực” thất vọng.

Phong cảnh kỳ vĩ nhìn từ đỉnh Ramelau
Phong cảnh kỳ vĩ nhìn từ đỉnh Ramelau.

Và cuối cùng, học viên MBA cũng có thể dừng chân tại Đông Timor nếu muốn trải nghiệm chuyến đi đầy thử thách và ngắm nhìn những cảnh quan nguyên sơ. “Trải nghiệm lái xe một mình trên con đường gập ghềnh trước khi đặt chân đến ngọn núi cao nhất Đông Timor – Ramelau là kỷ niệm mình không bao giờ quên.” Chị Đinh Hằng chia sẻ.

Kết

Mùa hè là thời điểm thích hợp để nạp lại năng lượng sau chuỗi ngày hoạt động chăm chỉ. Nhanh tay lưu lại những bí kíp và thông tin hữu ích từ 2 khách mời để có được kỳ nghỉ mát tuyệt vời. Niềm vui sau những chuyến đi chắc chắn sẽ giúp học viên MBA có thêm nguồn cảm hứng cho chặng đường học tập và làm việc sắp tới.

Học viên MBA chụp hình lưu niệm cùng khách mời tại sự kiện MBA Connect #8.
Học viên MBA chụp hình lưu niệm cùng khách mời tại sự kiện MBA Connect #8.
Chia sẻ bài viết:

MBA Talent

Messenger